Responsive Ad Slot

Slider

Ra mắt HTX An Phú huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Sáng ngày 02/12/2023; tại huyện Long Điền – tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu diễn ra lễ ra mắt HTX Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ An Phú.Đến tham dự buổi lễ ra mắt còn có đại diện Trung Ương TX Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện UBND huyện Long Điền, đại diện UBND xã An Nhứt...




Hiện nay; trên địa bàn khu vực huyện Long Điền nói chung và Xã An Nhứt nói riêng đang thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, hướng đến xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Tuy nhiên, việc gắn bó với người nông dân trong việc tư vấn kỹ thuật, chăm sóc cây trồng, phân bón thuốc BVTV đảm bảo về chất lượng, vẫn còn hạn chế. Đặc biệt là vấn đề tiêu thụ các sản phẩm của người dân; giá cả, thị trường tiêu thụ các sản phẩm chưa ổn định, thiếu sự liên kết giữa người sản xuất và các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm. 



Với những khúc mắc mà nông dân đang gặp phải trong thời gian qua, được sự cho phép, tạo điểu kiện của chính quyền địa phương, HTX An Phú ra đời là phù hợp với chủ trương của địa phương xã An Nhứt hiện nay. Với mục tiêu giải quyết những khó khăn, các nhu cầu cấp thiết của người nông dân trên địa bàn xã, giảm bớt chi phí sản xuất, tạo đầu ra tiêu thụ sản phẩm ổn định và kết hợp Du lịch nâng cao đời sống người dân điạ phương. 



Phát biểu về sự hình thành của HTX An Phú, ông Phạm Hồng Sơn chia sẻ về quá trình cận động thanh lập HTX: An Nhứt là một xã thuộc huyện Long Điền, cách Thị trấn Long Điền 02 km, cách thành phố Bà Rịa, Trung tâm Hành chính của tỉnh khoảng 12 km; cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ. Do đó thuận lợi về giao thông, khả năng giao thương, vận chuyển, cung ứng hàng hóa và liên kết với các địa phương lân cận như các huyện thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận và TP.HCM. 



Đối thủ cạnh tranh của HTX là các HTX khác, doanh nghiệp và cửa hàng đại lý, nhà phân phối khác với nhiều tiềm lực và kinh nghiệm. HTX tham gia xây dựng chuỗi liên kết, mở rộng thành viên, tạo sản phẩm hàng hóa thống nhất, tập trung. Tận dụng lợi thế: Vị trí, thị trường; xây dựng quy trình SX đạt tiêu chuẩn chất lượng; xây dựng thương hiệu; tham gia chuỗi cung ứng, tạo các mối liên kết với các thị trường tiêu thụ, siêu thị, chợ, các HTX bạn. Ra mắt trong điều kiện như hiện nay; HTX AN Phú sẽ vận dụng những điều kiện thuận lợi như: gần thị trường tiêu thụ, vận chuyển thuận lợi, kỹ thuật tốt để có sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. 


HTX có khả năng cung ứng các sản phẩm gạo và dịch vụ du lịch để cung cấp cho thị trường rộng lớn quanh khu vực, các chợ trung tâm, siêu thị CoopMart, Metro, các cá nhân, hộ gia đình... Đây là nơi tiềm năng phát triển vô cùng to lớn của HTX. HTX có nhiều tiềm năng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng, mở rộng liên kết, xây dựng thương hiệu để phát triển mạnh trong thời gian tới. 

Trong giai đoạn 02 (2028– 20233); HTX sẽ đẩy mạnh sản xuất và cung ứng các loại sản phẩm lúa gạo chất lượng cao gắn với bao bì, thương hiệu sản phẩm. - Kinh doanh mua bán và mở rộng dịch vụ du lịch nông nghiệp. Đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng. Đầu tư xây dựng các lều dã chiến, các bungalow, các phương tiện du lịch xanh khác như du lịch xe đạp đôi, chèo xuồng trên suối... Tư vấn xây dựng và sửa chữa nhà cũ.
0

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

blogger
© all rights reserved
made with Quản trị Truyền thông ft KKD Vietnam